หลักสูตร Planning, Organizing and Prioritization
คุณศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์ (เซนเซเล็ก)
วางแผนให้ชัด พาองค์กรสู่ทางลัดของความสำเร็จ
หลักสูตร PLANNING, ORGANIZING & PRIORITIZATION
วางแผนให้ชัด พาองค์กรสู่ทางลัดของความสำเร็จ
"งานที่มีการวางแผนที่ดีแล้ว ก็เท่ากับปฏิบัติงานสำเร็จไปแล้วกว่าครึ่ง" แต่กลับมีองค์กรจำนวนไม่น้อยที่
ล้มเหลว เพราะไม่ตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผน ไม่จัดลำดับความสำคัญของงาน จนเสี่ยง
เสียเวลาไปกับงานที่ไม่สร้างคุณค่าองค์กร พลาดโอกาสเติบโต หลักสูตรนี้จะช่วยให้เข้าใจหลักการ
วางแผน บริหารงาน การจัดการเวลาอย่างมีประสิทธภาพ สามารถปรับปรงแก่ไขแผนงานให้สอดรับกับ
การเปลี่ยนแปลงได้ทันเวลา ทั้งหมดนี้มีขั้นตอนที่สามารถปรับใช้ได้จริงกับการทำงาน
COURSE OUTLINE
1. หลักการ Planning ด้วย GATO ในการวางแผนงาน
2. การวางแผนการทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ Effective Work Planning
3. กระบวนการและวิธีการวางแผนการทำงาน ที่เหมาะสมแต่ละหน่วยงานขององค์กร
4. การจัดทำตารางการวางแผนการทำงาน รายปี รายเดือน รายสัปดาห์ และรายวัน
5. ฝึกปฏิบัติวางแผนงาน ประเมินความสำคัญของงาน และติดตามตามแผน
6. หลักการ Organizing ด้วยวิธีการ DSC
7. เข้าใจหลักการ Goal Setting พร้อมเลือกเป้าหมายที่สำคัญในการวางแผนและและบริหารงาน
8. ประเมินวิธีการบริหารงาน และแนวกาจที่จะทำให้งาบบรรลุเป้าหมาย
9. หลักการ Prioritization ด้วย RAP ในงานให้ประสบความสำเร็จ
10. เทคนิคการบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการทำงานและการดำเนินชีวิต
11. การจัดการกับอุปสรรคในการบริหารเวลา
12. Planning, Organizing & Prioritization miให้เกิด Productivity
13. ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการ Planning, Organizing & Prioritization
KEY OUTCOME
1. สามารถกำหนดขอบเขตในการทำงานที่แน่นอน และกรอบของเวลาที่ชัดเจน
2. สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และความยุ่งยากที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
3. สามารถดำเนินงานประสบผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ประหยัดเวลา และทรัพยากร
4. เกิดการประสานสัมพันธ์กายในองค์กร ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่นและสามารถตรวจสอบความสำเร็จของเป้าหมายได้เป็นระยะๆ
5. วางแผนทำให้เห็นจุดอ่อนจดแข็งว่าเป็นอย่างไร สถานการณ์ต่างๆที่จะก่อให้เกิดผลได้ผลเสียต่อองค์กรมีอะไร
บ้าง สามารถปรับแผนแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา
6. สามารถทำนายสถานการณ์การทำงานในอนาคตได้อย่างถูกต้อง หรือมีความใกล้เคียงความจริงยากที่สุด
7. สามารถ Planning , Organizing และ Prioritizationในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
8. เรียนรู้และเข้าใจหลักการและเครื่องมือในการบริหารงาน บริหารเวลาตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงขั้นระดับมือ
อาชีพ และสามารถนำเทคนิคไปปรับใช้ในการทำงานจริงได้ในทุก ๆ วัน
คุณศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์ (เซนเซเล็ก)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย