หลักสูตร Servant Leadership
อาจารย์อัครเดช อุดมปัยยาวิทย์ (อาจารย์อัลเบิร์ต)
เสริมพลังทีม ด้วยภาวะผู้นำแบบสนับสนุน (SERVANT)
ภาวะผู้นำแบบ Servant Leadership สามารถช่วยพัฒนาผู้นำให้เป็นผู้นำผู้นำที่ดีที่สุดในทุกด้านของชีวิต
ไม่ว่าจะเป็น CEO หัวหน้าทีม ผู้จัดการ หรือเป็นผู้นำด้วยบริบทอื่นๆ ในองค์กร และในยุคที่สถานการณ์รอบตัว
มีความก้าทายจำนวนมาก การบริหารทีมต้องอาศัยความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจ เพื่อให้ทีมสามารถก้าวผ่าน
ช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน ภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ "Servant Leadership" จึงเป็นรูปแบบภาวะผู้นำ
ที่เป็นที่นิยมที่แม้กระทั่งองค์กรใหญ่ ๆ อย่าง google และ Starbuck ก็นำวิธีการนี้มาใช้เช่นกัน
COURSE OUTLINE
ㆍ ความหมายและคุณลักษณะของภาวะผู้นำแบบ Servant Leadership
ㆍ ทักษะการบริหารและทักษะทางสังคมตามแบบภาวะผู้นำแบบ Servant Leadership
ㆍ ความแตกต่างระหว่าง "ผู้จัดการ" กับ "ผู้นำ" (Manager vs Leader)
ㆍ 10 Principles of leadership
ㆍ การเป็นผู้ฟังที่ดี (Listening)
ㆍ การเข้าใจและให้กำลังใจ (Empathy and Sympathy)
ㆍ การโน้มน้าวและสร้างแรงจูงใจ (Persuasion and Motivation)
ㆍ การสร้างมโนทัศน์ขององค์กร (Conceptualizing)
ㆍ การมองการณ์ไกล (Foresight)
ㆍ การมีจิตบริการ (Service Mind)
ㆍ ทักษะการพัฒนาตามแบบภาวะผู้นำแบบ Servant Leadership
ㆍ การพัฒนาทีมงาน (Team Development)
ㆍ การโค้ชทีมงานและเทคนิคการโค้ชที่มีประสิทธิภาพ (Coaching Techniques)
ㆍ การสร้างความมีส่วนร่วมและผูกพ้นในทีม (Collaboration and Engagement)
ㆍ การสร้างการเปลี่ยนแปลงในทีมและองค์กรด้วยภาวะผู้นำแบบ Servant Leadership
KEY OUTCOME
ㆍเข้าใจคุณลักษณะของการเป็นภาวะผู้นำแบบ Servant Leadership
ㆍ สร้างบรรยากาศและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีให้เกิดขึ้นภายในองค์กร
ㆍ มีแนวทางการพัฒนาทีมและประยุกต์ใช้ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ㆍ สามารถปรับใช้ Servant Leadership เข้ากับคุณลักษณะเด่นของตนเองและน้ำไปใช้ได้อย่างสมดุล
อาจารย์อัครเดช อุดมปัยยาวิทย์ (อาจารย์อัลเบิร์ต)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย