หลักสูตร Employee Experience and Engagement
เคล็ดลับสำคัญในการมัดใจพนักงานให้อยู่คู่คู่องค์กร
ผลสำรวจของ Gartner พบว่ามีพนักงานเพียง 13% เท่านั้นที่พอใจกับประสบการณ์
การทำงานของตนอย่างเต็มที่ ถึงเวลาแล้วที่องค์กรจะต้องให้ความสำคัญกับพนักงาน
ในทุกด้าน โดยเฉพาะการสร้างประสบการณ์ที่ดี เพื่อสร้างคุณค่าระหว่างองค์กรกับ
พนักงาน นำไปสู่ความผูกพันที่เป็นแรงจูงใจสำคัญดึงดูดพนักงานเก่ง ๆ ให้ทำงาน
กับองค์กรต่อไปในระยะยาว
COURSE OUTLINE
ㆍประสบการณ์ที่ดี และความผูกพันของพนักงาน (Employee Experience and Engagerment) uความสำมล้ำคัณต้องต้องค์กรอย่างไร
ㆍ ปัจจัยสำคัญในการสร้างความผูทพันของพนักงานให้เกิดขึ้นในองค์กร
ㆍ บทบากสำคัญของ HR หรือ หัวหน้างานในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่เข้าถึง และเข้าใจพนักงาน
ㆍ แนวทางการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้เหมาะสมตามวงจรการเป็นพนักงาน (Employee Life Cycle)
ㆍ การดึงดูดพนักงาน (Attract)
ㆍ การคัดเลือกพนักงาน (Hire)
ㆍ โปรแกรมต้อนรับสนับสนุนพนักงานไหม่ (Onboard)
ㆍ ความผูกพันของพนักงาน (Engage)
ㆍ การบริหารผลการปฏิบัติงาน (Perform)
ㆍ การพัฒนาบุคลากร (Develop)
ㆍ การออกจากองค์กร (Depart)
ㆍ หลักในการสร้างประสบการณ์ที่ดีในองค์กร
ㆍ ใส่ใจตั้งแต่ต้นจนจบ
ㆍ เน้นคุณภาพของความพึงพอใจมากกว่าปริมาณ
ㆍ สำรวจความพึงพอใจอย่างเหมาะสม
ㆍ ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา
ㆍ คำนึงถึงผลประโยชน์
KEY OUTCOME
ㆍตระหนักถึงความสำคัญของประสบการถนที่ดี และความผูกพันของพนักงาน
ㆍ สามารถลดอัตราการลาออกของพนักงาม (Turn Overate) เพิ่มโอกาลในการทำงานระยะยาว และพนักงานเกิดความภักดี
(Loyalty)
ㆍสามารถออกแบบสวัสดีการ และสทาวะแวดล้อนที่ส่งเสริมให้เกิดประสบทารณ์ที่ดีของพนักงาน จนน้ำไปสู่ความสู่ความผูกพันของพนักงาน
ที่แข็งแกร่งในองค์กร
ㆍ สนับสนุนการเกิดวัฒนธรรมองค์ทรที่สอดคล้องกับพนักงาน ส่งผลบวกต่อประสิทธิภาพการทำงานในระยะยะยาว
ㆍ ค้นพบควานต้องการที่แท้จริง รวมไปถึงข้อมูล Feedback จากพนักงาน จนนำมาปรับปรุงองค์กรให้ดีขึ้นในทุกด้าน สร้างความ
พึงพอใจให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ทุกกลุ่ม
* พนักงานได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม มีความรู้สึกที่ดี เกิดความประทับใจ จนนำไปสู่ความผูกพันระหว่างพนักงานกับองค์กร
อย่างแน่นแฟ้น
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย