25

หลักสูตร The ultimate guide to employee on boarding program

ดร.พิมพ์ปวีณ์ วัฒนาทรงยศ (อาจารย์อี๊ด)

0.0
(0)

Employee on Boarding Program คือ กระบวนการเริ่มต้นขององค์กรในการดำเนินการดูแลพนักงานที่จ้างงานเข้าใหม่ในองค์กร เพื่อการต้อนรับเข้าสู่องค์กร การปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ทำงานใหม่

Employee on Boarding Program คือ กระบวนการเริ่มต้นขององค์กรในการดำเนินการดูแลพนักงานที่จ้างงานเข้าใหม่ในองค์กร เพื่อการต้อนรับเข้าสู่องค์กร การปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ทำงานใหม่ เนื่องจากในปัจจุบันทุกองค์กรประสบปัญหาพนักงานเข้าออกค่อนข้างสูง Employee on Boarding Program เป็นโปรแกรมหนึ่งที่เป็นเครื่องมืออันทรงพลังของ HR ทุกองค์กรที่ต้องนำเอากลยุทธ์กิจกรรมต่างๆ มาดูแลพนักงานกันสุดฤทธิ์สุดเดช มีคำถามว่าทำไมต้องดูแลกันมากมาย คำตอบก็คือ กว่าจะสรรหาพนักงานกลุ่มนี้มาได้ก็ใช้เวลาและต้นทุนพอสมควร ในเมื่อองค์กรได้คน เก่ง ดี มีความสามารถเข้ามาในองค์กร แน่นอนที่สุดว่า ทุกองค์กรย่อมไม่อยากให้ พนักงานใหม่ที่เราเฟ้นสรรหามา ลาออกจากองค์กรไปเร็วเกินสมควร

ดังนั้น ทุกองค์กรจึงพยายาม นำกลยุทธ์ทุกวิธีในการที่จะทำให้ พนักงานพนักงานใหม่ทุกคนที่เข้ามาในองค์กร รู้สึกได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น บรรยากาศเต็มไปด้วยความยินดีปรีดา ซึ่งก็ต้องเกิดจากนัก HR ต้องออกแบบ Employee on Boarding Program ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมองค์กรตนเอง

Key Learning Point

  1. การเริ่มต้นในการดูแลพนักงานใหม่(Getting Started)
  2. วัตถุประสงค์ของโปรแกรม (Purpose of Onboarding)
  3. รู้จักกับโปรแกรม Employee on Boarding Program
  4. การเตรียมความพร้อมในโปรแกรม Onboarding Preparation
  5. การตรวจสอบความพร้อม Onboarding Check
  6. การสร้างสรรค์โปรแกรมความผูกพันองค์กร(Creating an Engaging Program)
  7. การติดตามประเมินผลพนักงานใหม่(Following Up with New Employees)
  8. การกำหนดความคาดหวัง(Setting Expectations)
  9. ความยืดหยุ่นของโครงการ(Resiliency and Flexibility
  10. การมอบหมายงาน(Assigning Work)
  11. การกระตุ้นในการให้ข้อมูลย้อนกลับ(Providing Feedback)
  12. เคล็ดลับการบริหารโครงการ สรุปและประเมินผลโครงการ

Key Outcome Point

  1. สร้างความประทับใจให้แก่พนักงานตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน
  2. เกิดการปรับตัวเข้ากับองค์กรได้เร็วขึ้นในพนักงานเข้าใหม่ เข้าใจในงานและวัฒนธรรมขององค์กร
  3. เพิ่ม Engagement และรักษาพนักงานที่มีความสามารถให้อยู่กับองค์กรไปได้อย่างยาวนาน
  4. สามารถนำแนวทางการออกแบบไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมขององค์กร
  5. สร้างวัฒนธรรมการทำงานให้เกิดเป็น Employee Experience Journey ขึ้น
หมวดหมู่
2 หัวข้อหลัก

ดร.พิมพ์ปวีณ์ วัฒนาทรงยศ (อาจารย์อี๊ด)

ประกอบด้วย

1 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
15 หัวข้อ
1 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ประกอบด้วย

1 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
15 หัวข้อ
1 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ยอดรวมสินค้า
ส่วนลด
ยอดรวมหลังหักส่วนลด
ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
รวมทั้งสิ้น

ช่องทางการชำระเงิน
วิธีการชำระเงิน
สถานะ
เลขอ้างอิง
ชำระเงินเมื่อ
Loading...