หลักสูตร Effective communication for leaders
คุณจรีพร โชติพิบูลย์ทรัพย์ (อาจารย์จิ๋ว)
การสื่อสารคือพื้นฐานที่สำคัญของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ส่วนหนึ่งที่สำคัญในการทำงานที่เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลในการประสบความสำเร็จคือ “การสื่อสาร” ยิ่งสื่อสารได้ครบถ้วนมากเท่าไหร่ โอกาสที่งานจะออกมาได้ตรงตามเป้าหมายก็มีมากเท่านั้น
การสื่อสารคือพื้นฐานที่สำคัญของมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ส่วนหนึ่งที่สำคัญในการทำงานที่เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลในการประสบความสำเร็จคือ “การสื่อสาร” ยิ่งสื่อสารได้ครบถ้วนมากเท่าไหร่ โอกาสที่งานจะออกมาได้ตรงตามเป้าหมายก็มีมากเท่านั้น กลับกัน หากเราทำงานบนความผิดพลาดของการสื่อสาร งานที่ออกมาอาจจะเกิดความผิดพลาด จนไม่ตรงตามเป้าหมายที่ต้องการ การสื่อสารที่พลาดเพียงเล็กน้อยก็อาจก่อให้เกิดความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งในยุคปัจจุบัน ทุกองค์กรต้องทำงานอยู่บนชุดข้อมูลมากมาย ความสับสนในข้อมูลย่อมเกิดได้ง่าย หากองค์กรสามารถสื่อสารได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากพอ ก็จะสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่เป้าหมายที่องค์กรต้องการ
Effective Communication For Leaders จึงเป็นหลักสูตรที่นำเสนอการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับผู้นำในองค์กร เพื่อสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงาน เพราะหากผู้นำสามารถสื่อสารได้อย่างครบถ้วน มีประสิทธิภาพ จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อระบบการสื่อสารที่ดีไปสู่ตามลำดับขั้น รวมไปถึงการนำไปสู่ผลลัพธ์การทำงานที่ต้องการ ขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่คาดหวังไว้
KEY LEARNING POINT
1.ความสำคัญของผู้นำและการสื่อสารที่ดีในองค์กร
2.อุปสรรคของการติดต่อสื่อสาร และการหลีกเลี่ยง รับมืออุปสรรคเหล่านั้น
3.เทคนิคการแก้ไข “ช่องว่าง” (GAP) ที่เกิดขึ้นระหว่างหัวหน้า ลูกน้อง ทีมงาน สร้างความรู้ความเข้าใจ และการอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานการสื่อสารที่ดี
4.การสร้างทัศนคติที่ดีระหว่างหัวหน้า ลูกน้อง ทีมงาน และเทคนิคการสื่อสารกับผู้ใต้บังคับบัญชาแต่ละประเภท การใช้คำพูดที่เหมาะสมเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน
5.หลักการรับมือเมื่อเผชิญกับความขัดแย้ง (Conflict Management) การจัดการกับภาวะอารมณ์ของผู้นำ
KEY BENEFIT
1.ผู้นำหรือหัวหน้างานในองค์กรสื่อสารได้อย่างราบรื่นทั้งในการทำงาน และระหว่างการมอบหมายงานแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งสามารถแก้ไขปัญหาเมื่อเผชิญกับอุปสรรคในการสื่อสาร
2.องค์กรมีบรรยากาศที่ส่งเสริมให้เกิดการสื่อสารที่มีคุณภาพ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างทัศนคติที่ดีต่อหัวหน้าและผู้ร่วมงาน
3.ผู้ใต้บังคับบัญชามีแรงจูงใจในการทำงาน และสามารถทำงานได้ตรงตามเป้าหมายที่ต้องการ
4.ลดความเสียหายเมื่อเผชิญกับความขัดแย้งในองค์กร ผู้นำหรือหัวหน้างานรู้จักวิธีแก้ไขสถานการณ์อย่างมืออาชีพ
5.เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ดี (Good corporate culture) เนื่องจากองค์กรมีพื้นฐานการสื่อสารที่แข็งแรง ชัดเจนและเป็นระบบ ส่งผลไปถึงผลลัพธ์ของการทำงาน และความสัมพันธ์ที่ดีของหัวหน้าและผู้ใต้บังคับบัญชาในองค์กร
คุณจรีพร โชติพิบูลย์ทรัพย์ (อาจารย์จิ๋ว)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย