หลักสูตร Modern Marketing Strategy กลุยทธ์การตลาดสมัยใหม่
คุณกิรณา จิรเศรษฐากูล (อาจารย์ติ๊ก)
กลยุทธ์การตลาดนั้นจะมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ชัดเจนและการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืนจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีกำไรในอนาคต
เมื่อธุรกิจในโลกปัจจุบันมีการแข่งขันสูงและรวดเร็ว อีกทั้งยังต้องมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ การทำกลยุทธ์การตลาดจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจให้กับองค์กรอีกทางหนึ่ง ซึ่งการทำกลยุทธ์การตลาดก็คือ การวางแผนเชิงปฏิบัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ จึงจำเป็นต้องนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจมากขึ้น หน้าที่ของกลยุทธ์การตลาดก็เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการ และสร้างคุณค่า ให้เกิดความประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรกับลูกค้า
กลยุทธ์การตลาดนั้นจะมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ชัดเจนและการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืนจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีกำไรในอนาคต หลักสูตร Modern Marketing Strategy กลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ จึงเป็นอีกหลักสูตรที่จะช่วยเพิ่มทักษะสำคัญในการพัฒนาบุคลากรในองค์กร รวมถึงผู้ที่สนใจในการทำตลาดให้มีกลยุทธ์ และประสบความสำเร็จได้เข้าใจแบบง่าย ๆ มีความรู้ สร้างความมั่นใจด้วยการนำกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและมีความทันสมัยมาผสมผสานให้การเรียนนั้นสามารถนำไปปฏิบัติติได้จริง เพราะหัวเรือที่สามารถขับเคลื่อนองค์กรได้นั้นมิใช่เพียงหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งในองค์กร แต่เป็นการวางกลยุทร์ด้านการตลาดที่เฉียบขาด แล้วปฏิบัติตามแนวทางที่วางไว้เพื่อให้องค์กรเดินหน้าได้อย่างมีเป้าหมาย
KEY LEARNING POINT
ㆍ ความหมายของคำว่า "กลยุทธ์" และ "กลยุทธ์ทางการตลาด"
ㆍ องค์ประกอบหลัก ๆ ที่สำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาด
ㆍ กลยุทธ์การตลาด 4P
ㆍ กลยุทธ์การตลาด 8P ที่เพิ่มมาจาก 4P มีอะไรเพิ่มเติมมาบ้าง
ㆍSTP Model (เครื่องมือในการวิเคราะห์ส่วนแบ่งตลาด) เพื่อทำให้ทราบถึงรายละเอียดของกลุ่มเป้าหมาย
ㆍ กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด
กลยุทธ์การทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ในยุค Digital
ㆍ การส่งเสริมในส่วนของการขาย
KEY OUTCOME POINT
ㆍ ได้เรียนรู้แนวทางและการทำกลยุทธ์ทางการตลาดสมัยใหม่ เพื่อปรับให้ทันการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในปัจจุบัน
ㆍ สามารถที่จะนำแนวทางหรือวิธีการในการวางกลยุทธ์ทางการตลาด ไปปรับจริงในองค์กรได้
ㆍ เห็นความแตกต่างของการทำกลยุทธ์แบบเดิม 4P เป็น 8P
ㆍ สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่งได้ จากการทำกลยุทธ์ทางการตลาดให้ Modern
คุณกิรณา จิรเศรษฐากูล (อาจารย์ติ๊ก)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย