31

หลักสูตร Crisis management and communication

คุณศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์ (เซนเซเล็ก)

0.0
(0)

หลักสูตรนี้เหมาะสมกับองค์กรที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มความรู้ เทคนิค วิธีการ การประเมินสถานการณ์ เพื่อสามารถปรับตัว สร้างองค์กรที่พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ประสบความสำเร็จที่ต้องการอย่างสอดคล้องและยั่งยืน

“การบริหารจัดการ” เป็นแนวคิดที่สำคัญเกี่ยวกับการช่วยเหลือ หรืออำนวยการ ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ หรือการจัดตั้งองค์กรเพื่อจุดมุ่งหมายบางอย่างที่ต้องการ เพื่อจัดระเบียบ สร้างองค์กรให้เกิดการทำงานอย่างเป็นระบบ โดยครอบคลุมเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารคน การบริหารทรัพยากรที่จำกัดและไม่จำกัด แต่ในบางครั้งเราอาจจะพบเจอกับสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ไม่ได้อยู่ในตำราการบริหารจัดการทั่วไป เมื่อพบเจอกับภาวะ “วิกฤต” ผู้นำองค์กรที่ไม่สามารถปรับตนเองและองค์กรได้ทัน ขาดกลยุทธ์ที่ดีในการรับมือ ส่งผลให้เกิดความเสียหายเกินกว่าที่จะรับมือได้ทัน ในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่เสมอ “การบริหารจัดการวิกฤต” จึงเป็นสิ่งที่องค์กรควรเรียนรู้ เพื่อตระหนัก สร้างความรู้ความเข้าใจรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น สามารถหากลยุทธ์ วิธีในการรับมือ พร้อมเผชิญหน้า ลดทอนความเสียหายลง ฟื้นตัวได้เร็ว จนกลับเข้าสู่สนามการแข่งขันบนโลกธุรกิจได้อย่างปลอดภัย

การจัดการและการสื่อสารในภาวะวิกฤติ (Crisis Management and Communication) จึงเป็นหลักสูตรที่ทาง Beyond Training สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ยุคปัจจุบันที่พึ่งผ่านการเผชิญภาวะวิกฤติ ไม่ว่าจะเป็น Digital Disruption หรือแม้แต่ช่วงที่การระบาดของ Covid-19 ทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญ ตระหนักถึงผลกระทบหากองค์กรไม่สามารถรับมือกับช่วงวิกฤติได้ หลายองค์กรปิดตัวลงและหายไปจากโลกธุรกิจ ส่วนองค์กรที่ปรับตัวได้ก็ต้องประคองตนเอง หากลยุทธ์เพื่อสร้างกำไร ฟื้นตัวธุรกิจให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลักสูตรนี้จึงเหมาะสมกับองค์กรที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เพิ่มความรู้ เทคนิค วิธีการ การประเมินสถานการณ์ เพื่อสามารถปรับตัว สร้างองค์กรที่พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ประสบความสำเร็จที่ต้องการอย่างสอดคล้องและยั่งยืน

Key Learning Point

1.การบริหารจัดการภาวะวิกฤติ (Crisis Management) มีความสำคัญกับองค์กรอย่างไร?

2.หลักการในการสื่อสาร เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะวิกฤติ (Crisis Communication)

2.1 การสร้างความเชื่อมั่นผ่านการสื่อสารให้กับพนักงานในองค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder)

3.บทบาทของผู้นำ (Leader) ในภาวะวิกฤติ

3.1 ทักษะที่ผู้นำควรพัฒนาเพื่อรับมือกับวิกฤต เช่น การบังคับบัญชา การตั้งเป้าหมายร่วม การจูงใจ

4.แนวคิดในการบริหารภาวะวิกฤติตามหลักทฤษฎีที่แตกต่าง

4.1 ถอดบทเรียนการบริหารจัดการภาวะวิกฤติ จากองค์กรที่ประสบความสำเร็จ (Lesson learned)

5.หลักการเตรียมแผนเพื่อจัดการสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด หรือ Business Continuity Planning (BCP)

5.1 วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน เพื่อปิดช่องโหว่ของแผน BCP

5.2 ขั้นตอนในการวางแผนจนไปถึงภาคปฎิบัติ

5.3 การประเมินความเสี่ยง (Risk-Assessment) เพื่อคาดการณ์สถานการณ์ที่แย่ที่สุด (Worst case scenario) และความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดได้มากที่สุด (Possibility scenario)

Key Outcome Point

1.องค์กรมีความพร้อมในการรับมือกับวิกฤติอยู่เสมอ สามารถปรับเปลี่ยนตนเองได้ตามกลยุทธ์ที่วางเอาไว้ตามแผน Business Continuity Planning (BCP) ที่ได้วางไว้อย่างเหมาะสม

2. ผู้นำ จนไปถึงพนักงานในองค์กรทุกระดับตระหนักถึง “วิกฤติ” ที่อาจเกิดขึ้น ตื่นตัว พร้อมฝึกฝนทักษะใหม่ๆ เพื่อใช้ความสามารถตนเองเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลง

3.เมื่อเผชิญกับภาวะวิกฤต ผู้นำสามารถใช้การสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชัดเจน เป็นระบบ สอดคล้องกับแผนที่วางไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พนักงานในองค์กร รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder)

4.องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรในช่วงภาวะวิกฤติได้ รวมถึงการใช้ความรู้เพื่อคาดการณ์ วิเคราะห์ ปรับใช้จุดแข็ง-จุดอ่อน นำความรู้ เทคนิคที่ได้จากหลักสูตรไปปรับใช้ได้จริง

5.ใช้เครื่องมือเพื่อประเมิน สถานการณ์ที่แย่ที่สุด (Worst case scenario) และความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดได้มากที่สุด (Possibility scenario) เพื่อประเมินความเสี่ยงสถานการณ์ภายนอกอยู่ตลอดเวลา

หมวดหมู่

คุณศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์ (เซนเซเล็ก)

ประกอบด้วย

1 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
18 หัวข้อ
1 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ประกอบด้วย

1 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
18 หัวข้อ
1 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ยอดรวมสินค้า
ส่วนลด
ยอดรวมหลังหักส่วนลด
ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
รวมทั้งสิ้น

ช่องทางการชำระเงิน
วิธีการชำระเงิน
สถานะ
เลขอ้างอิง
ชำระเงินเมื่อ
Loading...