หลักสูตร Maximizing Customer Relationship Management for Retention (CRM)
คุณศุภณัฏฐ์ หงษ์วัฒนาใจงาม (อาจารย์บอลลี่)
หลักสูตร Maximizing Customer Relationship Management for Retention ออกแบบมาเพื่อให้นักขายสามารถจัดลำดับความสำคัญของลูกค้า
การสร้างยอดขายให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ไม่สามารถโฟกัสอยู่ที่การหาลูกค้าใหม่ ๆ เท่านั้น แต่ยังจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่าด้วย เพราะ ลูกค้าเก่า คือ ฐานการสร้างยอดขายที่สำคัญของนักขายอยู่แล้ว ดังนั้น เพื่อทำให้ลูกค้าเก่าเกิดการซื้อซ้ำต่อไปเรื่อย ๆ นักขายต้องพัฒนาวิธีการ และกลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าเก่าเกิดความจงรักภักดี หรือ Layalty ต่อตัวคุณให้ได้ เพื่อให้ธุรกิจขยายการเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆและมีฐานลูกค้าที่มั่นคง
หลักสูตร Maximizing Customer Relationship Management for Retention ออกแบบมาเพื่อให้นักขายสามารถจัดลำดับความสำคัญของลูกค้า สามารถกำหนดจัดแบ่งกลุ่มลูกค้าในการจัดสรรทรัพยากรได้อย่าง เหมาะสม และวิเคราห์กระบวนความคิดและหาปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อสินค้า โดยวิทยากร คุณศุภณัฏฐ์ หงษ์วัฒนาใจงาม (อาจารย์บอลลี่) ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการบริหารจัดการทีมขายเพื่อเพิ่มยอดขาย พร้อมถ่ายทอดเทคนิคและกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการรักษาฐานลูกค้าเพื่อเป็นแนวทางในการลงทุนกับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธภาพ นำไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว
KEY LEARNING POINTS
1. ความสำคัญของการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า
2. องค์ประกอบการสร้างและประเมินมูลค่าสายสัมพันธ์กับลูกค้า
- กำหนดปัจจัยสร้างความพึงพอใจ
- เข้าใจมูลค่าที่แท้จริงของลูกค้า Lifetime Value
- วางแผนกิจกรรมเพื่อตอกย้ำความสัมพันธ์ที่ดี Relation Activity
3. การจัดลำดับความสำคัญของลูกค้า
4. การจัดกลุ่มลูกค้าตามสถานะ
5. ปัจจัยการสร้างความพึงพอใจลูกค้า
6. กลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้า
- การวางแผนกิจกรรมรักษาลูกค้า Sales Activity
- การวางแผนเครื่องมือรักษาลูกค้า Sales Agenda
7. การประเมินมูลค่าตลอดชีวิตของลูกค้า (Customer Lifetime Value)
8. การจัดการข้อร้องเรียน (Complaint Handling)
9. รู้จักกับ Switching Cost
KEY OUTCOME
1. เข้าใจความสำคัญของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์เพื่อการรักษาและขยายฐานลูกค้า
2. จัดลำดับความสำคัญและกลุ่มลูกค้าได้อย่างเหมาะสม
3. สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าแลรักษาฐานลูกค้าในระยาวได้
4. สามารถประยุกต์ใช้เพื่อวางแผนกลยุทธ์ขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพและบริหารลูกค้าเก่าอย่างเป็นระบบ
คุณศุภณัฏฐ์ หงษ์วัฒนาใจงาม (อาจารย์บอลลี่)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย