48

หลักสูตร OKRs: 10x Performance management

คุณรัฐภูมิ เฮงรัศมี (โค้ชโจ้)

0.0
(0)

หลาย ๆ องค์กรจะมีวิธีการตั้งเป้าหมายและวางแผนกำหนดทิศทางขององค์กรแตกต่างกันไป ซึ่งส่วนใหญ่หลายที่จะใช้การวัดผลการดำเนินงานแบบ KPIs (Key Performance Indicator)

หลาย ๆ องค์กรจะมีวิธีการตั้งเป้าหมายและวางแผนกำหนดทิศทางขององค์กรแตกต่างกันไป ซึ่งส่วนใหญ่หลายที่จะใช้การวัดผลการดำเนินงานแบบ KPIs (Key Performance Indicator) ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะการวัดผลแบบ KPIsนั้นนิยมใช้กันมานานและเป็นที่คุ้นเคยในแวดวงธุรกิจ ซึ่งก็มีหลายองค์กรอีกเช่นกัน ที่เริ่มจะรู้สึกว่าการวัดผลประเมิน
ผลแบบเดิม ๆ นั้น ยังไม่ได้เป้าหมายหรือประสิทธิภาพเท่าที่ควร และยังทำให้ตัวพนักงานรู้สึกหมดกำลังใจในการทำงาน ทำให้องค์กรรุ่นใหม่เริ่มตั้งคำถามและตระหนักตื่นตัวที่จะหาวิธีการใหม่ในการตั้งเป้าหมายให้เหมาะสมกับรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกที่รวดเร็ว และมุ่งให้ความสำคัญกับ 'คน' มากกว่า

หลักสูตรนี้จึงให้ความสำคัญที่การวัดผลแบบ OKRs ที่ถูกพูดถึงกันในวงกว้างไม่น้อย เพราะ OKRs (Objectivesand Key Results) มีลักษณะเด่นที่แตกต่างจากเครื่องมือตั้งเป้าหมายและวัดผลตัวอื่นๆ เพราะจะกำหนดเป้าหมายหรือ Objective เพียงไม่กี่ข้อ และจะตั้งเป้าหมายเป็นรายไตรมาส (Quarter) ซึ่งจุดประสงค์ก็เพื่อผลักดันให้ทั้งคนและองค์กร
เติบโตได้อย่างรวดเร็วท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเช่นกัน"หัวใจสำคัญในการตั้ง OKRs นั้น ไม่ใช่การที่เราสามารถทำตามเป้าหมายให้ได้ 100% แต่คือการเรียนรู้จากการ พยายามทำเป้าหมายให้สำเร็จ รวมถึงอุปสรรคที่ทำให้ไปไม่ถึงเป้าหมาย"


Key Learning Point
1. ความหมายและความเข้าใจของคำว่า OKRs (Objectives and Key Results)
2. แนวคิดและแนวทางการใช้ OKRs
3. ทำไมปัจจุบันถึงจะต้องเป็น OKRs ?
ㆍOne Direction มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน
ㆍมีรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นและทันต่อความเปลี่ยนแปลง
ㆍ ให้ความสำคัญกับการพัฒนา "คน"
สร้างกระบวนการการทำงานที่ชัดเจนและวัดผลได้
ㆍ สร้างความโปร่งใสในการบริหารงานภายในองค์กร
4. หลักในการตั้งเป้าหมายแบบ OKRs
5. หลักการกำหนดตัววัดผลแบบ OKRs
6. ความแตกต่างระหว่างการใช้ KPIs และ OKRs
7. ลักษณะของ OKRs ที่ดี เป็นอย่างไร
8. การนำ OKRs ไปใช้ในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพ


Key Outcome Point
1. เพื่อให้คนในองค์กรได้เข้าใจแนวคิด วิธีการในการนำ OKRs มาปรับประยุกต์ใช้ในองค์กรได้อย่างจริงจัง
2. เพื่อเน้นและให้ความสำคัญในการพัฒนา "คน"
3. เป็นการสร้างวินัยและการให้ความสำคัญกับเนื้องาน และฝึกให้ตัวบุคคลนั้นมีการทบทวนอย่างสม่ำเสมอ
ได้เรียนรู้และเข้าใจในความแตกต่งระหว่างการวัดและประเมินผลแบบ KPIs และ OKRs
ทำให้พนักงานรู้สึกมีส่วนร่วมในการตั้ง OKRs ร่วมกันและไปในทิศทางเดียวกัน


หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ : หัวหน้างานขึ้นไป และผู้ที่ต้องการตั้งเป้าหมายให้องค์กรเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน

หมวดหมู่
2 หัวข้อหลัก

คุณรัฐภูมิ เฮงรัศมี (โค้ชโจ้)

ประกอบด้วย

1 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
17 หัวข้อ
1 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ประกอบด้วย

1 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
17 หัวข้อ
1 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ยอดรวมสินค้า
ส่วนลด
ยอดรวมหลังหักส่วนลด
ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
รวมทั้งสิ้น

ช่องทางการชำระเงิน
วิธีการชำระเงิน
สถานะ
เลขอ้างอิง
ชำระเงินเมื่อ
Loading...