หลักสูตร Critical knowledge management
คุณศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์ (เซนเซเล็ก)
หลักสูตร Critical Knowledge Management จะช่วยให้คุณรู้ว่าอะไรคือ KM ที่สร้างคุณค่าและมีความหมายต่อการอยู่รอดขององค์กรในอนาคต อีกทั้งยังสามารถทำ KM ให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และนำไปใช้งานได้จริง
บนโลกของการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปแบบ Once in a Century หรือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี ทุกองค์กรต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในหลากหลายรูปแบบ แล้วอะไรล่ะที่จะเป็นตัวช่วยให้ทั้งตัวเราและองค์กรสามารถอยู่รอดตลอดจนพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้ง ๆ ที่หลายบริษัทต้องปิดตัวลง เคล็ดลับหนึ่งซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพคือ การจัดการองค์ความรู้ที่สำคัญและเร่งด่วน (Critical Knowledge Management)
เพราะเมื่อคุณ "เข้าใจ" กระบวนการทำงนและ "จัดการ" อย่างเป็นระบบก็จะทำให้ "ปฏิบัติงาน" ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถ "ถ่ายทอด" ความรู้และสร้างโอกาสในการ "ต่อยอด" เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปสู่เป้าหมาย ทั้งการพัฒนางาน คน และองค์กร
C4 technique* ของ หลักสูตร Critical Knowledge Management จะช่วยให้คุณรู้ว่าอะไรคือ KM ที่สร้างคุณค่าและมีความหมายต่อการอยู่รอดขององค์กรในอนาคต อีกทั้งยังสามารถทำ KM ให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และนำไปใช้งานได้จริง นอกจากนี้ KM ยังเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนา Learning agility ของบุคลากร และต่อยอดเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้วย
*หมายเหตุ C4 technique เป็นคำพ้องของระเบิดซีโฟร์ อุปมาเหมือนการนำความรู้เล็ก ๆ ในตัวมาจุดระเบิดให้กว้างไกลไพศาล
KEY LEARNING POINT
1. Do or Die จะรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ได้อย่างไร
2. Last man standing VS Trendsetter ยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายหรือกลายเป็นผู้นำเทรนด์
3. What is Knowledge Management (KM) & C4 technique? การจัดการความรู้และเทคนิคซีโฟว์คืออะไร
4. แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก ... หลักการค้นหา Critical Customer (C1) ด้วยเทคนิค LUKY
5. นี่คือสิ่งสำคัญ ... คัดสรร Critical Process (C2) ด้วยเทคนิค SPACial
6. คือเรื่องมหัศจรรย์ ...เมื่อวันหนึ่งมีรถยนต์ยี่ห้อ google (case study)
7. ภาพจำยังชัดเจน ... แปลง KM ให้เข้าใจง่าย ในแบบ Collection & Correction (C3) ด้วยเทคนิค VIPs
8. จะทำทุก ๆ ทาง ... สร้าง Communicate Effectively (C4) ด้วยเทคนิค VARK
9. ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ... Learning agility : ต้องทำอย่างไร ในวันที่เราไม่รู้อะไร
10. อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน.... มาร่วมกันพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้
C1: Critical Customer
C2: Critical Process
C3: Collection & Correction
C4: Communicate Effectively
KEY BENEFIT
1. ผู้เข้าอบรมได้แรงบันดาลใจในการทำ KM และเข้าใจวิธีการทำ KM
โดยเรียนรู้จากกกรณีศึกษาขององค์กรระดับโลก
2. ผู้เข้าอบรมสามารถสร้าง Critical Knowledge Management ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ผู้เข้าอบรมสามารถพัฒนากระบวนการทำงานให้เกิด Innovation ใหม่ ๆ
4. ผู้เข้าอบรมได้เทคนิคและเครื่องมือที่สามารถนำไปประยุกต์ต่อยอดในการทำงานให้ประสบผลสำเร็จในเวลาที่น้อยกว่าคนอื่นๆ
คุณศุภวิทย์ ภาษิตนิรันดร์ (เซนเซเล็ก)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย