หลักสูตร Marketing Communication
คุณกิรณา จิรเศรษฐากูล (อาจารย์ติ๊ก)
หลักสูตรนี้จึงเน้นการนำเสนอเพื่อสร้างทัศนคติที่ดี ต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และดึงศักยภาพของผู้เรียนออกมา และนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตนเองและองค์กร
เป็นที่รู้กันดีว่าโลกในยุคปัจจุบันได้เปลี่ยนไป ผู้คนพยายามปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดในกระแสของการเปลี่ยนแปลงนั้น การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพทั้งในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และแยกจากกันไม่ออก การสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความแตกต่าง หลากหลาย เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน ในการสร้างการรับรู้ ความพึงพอใจ การทำให้เกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อ ซึ่งแต่ละช่องทางจะมีพฤติกรรมที่แตกต่างกันไป จึงมีความสำคัญสำหรับนักการตลาดเป็นอย่างยิ่ง
หลักสูตร การสื่อสารการตลาดยุคดิจิทัล (MARKETING COMMUNICATION) เป็นหลักสูตรที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการสื่อสารและช่องทางการสื่อสารซึ่งเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่ต้องวิเคราะห์ข้อมูล และการคิดสร้างสรรค์ในการทำคอนเทนต์ เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หลักสูตรนี้จึงเน้นการนำเสนอเพื่อสร้างทัศนคติที่ดี ต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และดึงศักยภาพของผู้เรียนออกมา และนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตนเองและองค์กร
วัตถุประสงค์ (OBJECTIVES)
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการสื่อสารการตลาดยุคดิจิทัล
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ ความเข้าใจไปประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการ
เนื้อหาการเรียนรู้ (KEY CONTENTS)
1. รู้จักและเข้าใจการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัล
2. องค์ประกอบและเครื่องมือของการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัลที่สำคัญ
2.1 Content Marketing
2.2 SEO
2.3 Social Media Marketing
2.4 Sponsored Content (Influencer / KOL)
3. รูปแบบการสื่อสารทางการตลาดแบบ 020 หรือ Omni Channel
4. การออกแบบการสื่อสารทางการตลาดให้ลูกค้ารับรู้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
5. รู้จักและเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละ Gen ด้วยแนวทางการวิเคราะห์แบบ Customer Centric
6. กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
7. สรุปการเรียนรู้
คุณกิรณา จิรเศรษฐากูล (อาจารย์ติ๊ก)
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย